Thiết kế nội thất sang trọng - tối ưu không gian sống cho nhà 2 tầng

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-1thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-1
Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Văn Thông Địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Thông
Diện tích sử dụng: 185m2 Phong cách: Hiện đại
Công năng:
  • Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ, 2 wc
  • Tầng 2: Phòng thờ, 3 phòng ngủ, 2 wc

Thiết kế nhà mang phong cách tân cổ điển 2 tầng mái mansard đang nhận được rất nhiều trái tim gia chủ trong gia đình Việt hiện nay. Cùng Maxhome tham khảo mẫu nội thất của gia đình nhà anh Thông tại Long An nhé!

Đầu tiên là khu vực phòng khách, rộng 25m2. Chúng tôi đã mở thêm 4 ô cửa sổ về 2 bức tường của căn phòng. Bộ sofa và tivi đặt đối diện nhau, khoảng cách giữa sofa và tivi mở ra lối di chuyển, lưu thông không khí. Theo phong thủy, bố cục phòng khách nên được thiết kế vuông vức, tránh các góc nhọn, sàn nên bằng phẳng.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-1

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-2

Đặc điểm nội thất của phòng khách nhà anh Thông thu hút nhất đó là những đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết được sắp xếp khá gọn gàng. Chúng tôi đã đặt 1 bộ sofa với chất liệu đệm ngồi bằng da, chân được làm bằng gỗ. Bên cạnh đó, trần được gắn thêm 1 chiếc quạt có công dụng là làm mát và trang trí cho không gian phòng khách.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-3

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-4
Mặt bằng bố trí công năng nội thất tầng 1

Các họa tiết, hoa văn được chú trọng nhiều trong những mảng tường, nó là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho “tổ ấm” của bạn. Chúng tôi còn bố trí hệ lam ngay tại vị trí cầu thang để ngăn cách giữa không gian phòng khách và phòng bếp ăn.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-4

Khu vực tiếp theo là phòng bếp ăn, rộng 19m2. Bếp ăn sẽ đón nhận ánh sáng từ cửa đi tại sảnh phụ cũng như 1 ô cửa sổ. Khu vực tích hợp này sẽ gồm có 1 bộ bàn ghế ăn và 1 hệ tủ bếp được thiết kế hình chữ L. Với thiết kế này, chúng tôi sẽ đặt bồn rửa và bếp nấu về 2 cạnh, tạo nên một khoảng cách nhất định, mang đến sự thoải mái khi thao tác.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-5

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-6

Tiếp tục di chuyển vào bên trong, chúng ta sẽ bắt gặp một phòng ngủ với diện tích 12m2 và nhà vệ sinh kết hợp với nhà tắm khép kín có diện tích 3,1m2. Vị trí giường ngủ trong căn phòng cần phải được tính toán để đảm bảo sự thoải mái khi nghỉ ngơi, sinh hoạt. Khi đặt giường ngủ, chúng ta cần tránh để giường ngủ hướng thẳng ra cửa đi, bởi khi chúng ta nằm lên, dù đầu hay chân hướng thẳng ra cửa đều không tốt. Giường ngủ tránh đặt dưới xà ngang và tránh kê đầu giường vào bức tường nhà vệ sinh.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-7

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-8

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-9

Di chuyển lên tầng 2, đầu tiên là phòng thờ, có diện tích 7m2. Từ khu vực phòng thờ, cả gia đình có thể đi đến khu vực ban công phía trước rộng 8m2. Phòng thờ cần nhiều ánh sáng nhưng cũng hạn chế ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào bàn thờ, vậy nên, chúng ta cần bố trí rèm che để dễ đàng điều chỉnh cường độ ánh sáng.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-10

Khu vực tiếp theo là phòng ngủ số 2, rộng 11m2. Phòng ngủ số 3 có diện tích 13m2. Tất cả phỏng ngủ đều được bố trí đầy đủ nội thất cơ bản như giường, tủ đồ, tab đầu giường,… đều được thiết kế tối giản. Tuy nhiên, sự kết hợp hài hòa về màu sắc chính là điểm nhấn mang lại cho căn nhà một không gian tràn đầy sức sống.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-11

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-10

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-11

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-12

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-13
Mặt bằng bố trí công năng nội thất tầng 2

Mẫu nhà mái Mansard được lấy cảm hứng từ những lâu đài Pháp vô cùng hoành tráng. Mái Mansard được sử dụng phổ biến trong các thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển. Với hình dạng đặc biệt hình thang được úp lên biệt thự, dán ngói xung quanh vô cùng đặc biệt, mái Mansard làm tôn lên vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy của những thiết kế biệt thự tân cổ điển.

thiet-ke-noi-that-sang-trong-toi-uu-khong-gian-song-cho-nha-2-tang-14

>> Xem thêm: Tham quan mẫu nội thất nhà vườn vừa đẹp vừa tiện nghi 211m2